Thống kê
Hôm nay : 5
Tháng 04 : 66
Năm 2024 : 1.389
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHỨC SINH HOẠT LIÊN CỤM TRƯỜNG

TỔ CHỨC SINH HOẠT LIÊN CỤM

                                               

Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường mầm non là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.

 Thực hiện kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên cụm năm học 2020 - 2021. Nhằm nâng cao tính tự giác, tích cực và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý trong việc tham gia có chất lượng các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn do cụm trường tổ chức, đặc biệt là việc tự học, tự bồi dưỡng của mỗi cá nhân. Sáng ngày 13/3/2021 tại trường Mẫu giáo Vàng Anh tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên cụm.

          Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn liên cụm gồm có 03 đơn vị tham gia.

Đại  biểu tham dự buổi sinh hoạt được dự giờ trên 02 hoạt động học, cụ thể:

  • Hoạt động 1: Tạo hình, đề tài sự kỳ diện của giấy màu; thực hiện tại lớp chồi 1, do cô giáo Nguyễn Hồng Thương thực hiện.

- Hoạt động 2: Khám phá khoa học – khám phá xã hội; đề tài vòng đời phát triển của bướm; thực hiện tại lớp lá 1, do cô giáo La Thị Kim Riêng thực hiên.

         Sau khi tổ chức 02 hoạt động, lãnh đạo nhà trường cùng giáo viên đã suy ngẫm và thảo luận chia sẻ những ý kiến về bài học, những tình huống  của trẻ mà mình đã quan sát được trên lớp.

          Buổi thảo luận đã tập trung vào việc phân tích và suy ngẫm để lý giải cặn kẽ việc học của trẻ, cán bộ quản lý, giáo viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến về phương pháp để cải tiến việc học của trẻ trong các hoạt động thông qua việc thu thập các minh chứng sinh động về việc trẻ học như thế nào.
tập trung tháo gỡ những nội dung còn khó khăn vướng mắc và mạnh dạn xây dựng các hoạt động giáo dục đi sâu vào kỹ năng sống cho trẻ, những hoạt động giáo dục mà giáo viên còn lúng túng, đặc biệt cần linh hoạt trong việc vận dụng các phương pháp học của trẻ, tập trung vào kỹ năng thực hành của trẻ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

            Thông qua buổi sinh hoạt liên cụm đã giúp giáo viên phát huy được tính tích cực và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý trong việc tham gia có chất lượng các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn do cụm tổ chức, đặc biệt là việc tự học, tự bồi dưỡng của mỗi cá nhân,  tạo điều kiện cho đội ngũ cốt cán và giáo viên trong cụm giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc lựa chọn nội dung mới, nội dung khó, để cùng tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non; đồng thời cải tiến việc học của trẻ trong các hoạt động và bài học hằng ngày.

Hình ảnh hoạt động của lớp lá 1

 

 

Hình ảnh hoạt động của lớp chồi 1

 

 

 


Tác giả: Huỳnh Thị Thi
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan